VỊ TRÍ CHÍNH THỨC AEON MALL CẦN THƠ LÀ Ở ĐÂU?

aeon mall cần thơ

Đôi nét về tập đoàn AEON MALL và AEON MALL Cần Thơ

Tập đoàn Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Châu Á, được thành lập từ năm 1758.  Tập đoàn Aeon bắt đầu có mặt, tìm hiểu thị trường Việt Nam từ năm 2009 và chính thức thành lập Công ty TNHH Aeon Việt Nam vào năm 2011.

Tính đến nay, Aeon Việt Nam đã mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh thành trên toàn quốc, với 7 Trung tâm Mua sắm và Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị, 10 siêu thị vừa và nhỏ Aeon MaxValu, hơn 20 cửa hàng chuyên doanh, 2 Trung tâm phân phối tại Miền Nam & Miền Bắc và trang thương mại điện tử Aeon Eshop cùng hơn 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đôi nét về tập đoàn AEON MALL

AEON MALL tại Cần Thơ bắt đầu nghiên cứu từ lúc nào?

Kể từ khi có thông tin AEON MALL đầu tư vào Cần Thơ được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á trải qua thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, với nhiều vị trí chiến lược được thành phố đề xuất như:

Khu vực A là khu vực quanh trục đường Quốc lộ 1A, gần Bến xe Trung Tâm Cần Thơ; bao gồm vị trí số 1 (vị trí UBND đã giới thiệu) và vị trí đề xuất số 2.

vi tri aeon mall can tho khu vuc a

Khu vực B là khu vực quanh giao lộ Nguyễn Văn Cừ nối dài và Quốc lộ 1B; gần Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ bao gồm vị trí đề xuất số 3, số 4 và số 5.

Vị trí AEON MALL Cần Thơ khu vực B

AEON MALL Cần Thơ ký thỏa thuận đầu tư Trung tâm thương mại

Ngày 16/12, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, tổ chức ở Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ trao 30 thỏa thuận, văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Theo ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, việc hợp tác giữa AeonMall và TP Cần Thơ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây cũng là cơ hội để TP Cần Thơ phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân TP Cần Thơ và ĐBSCL.

Trong đó, UBND TP Cần Thơ và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam đã ký thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall tại TP Cần Thơ với tổng giá trị đầu tư lên tới 250 triệu USD.

Trao đổi qua điện thoại từ Tokyo, ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho phóng viên báo Kinh tế và Đô thị biết: Việc AeonMall đầu tư tại TP Cần Thơ là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài đối với TP Cần Thơ. Đây cũng là cơ hội để TP Cần Thơ phát triển kinh tế xã hội, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân TP Cần Thơ và ĐBSCL; góp phần nâng cao vị thế của TP Cần Thơ trên bản đồ kinh tế cuả khu vực”.

AEON MALL Cần Thơ ký thỏa thuận đầu tư

Vị trí thực tế cuối cùng của AEON MALL Cần Thơ là ở đâu?

AEON MALL Cần Thơ cuối cùng đã chọn được vị trí chính thức đó chính là phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Theo quyết định 3288/QĐ-UBND của UBND thành phố ngày 29/12/2023 phê duyệt kế hoạch sử dụng đất quận Bình Thuỷ năm 2024 dự án TTTM Aeon Mall Cần Thơ có diện tích 9.19 ha, nằm ngay góc đường Võ Văn Kiệt – đường nối CMT8-TL 918 đang xây dựng, thuộc danh mục công trình, dự án chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện trong năm 2024 này.

Có thể nói đây là một vị trí cực kỳ chiến lược với tiềm năng tăng trưởng vô cùng lớn, dễ dàng kết nối với các cửa ngõ giao thông trọng điểm của thành phố như sân bay, cảng, và các trục đường huyết mạch như Võ Văn Kiệt, CMT8, TL 918 và cực kỳ dễ dàng kết nối trung tâm cũng như ngược lại. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để AEON MALL Cần Thơ tăng trưởng kinh doanh, bên cạnh đó sẽ là đòn bẫy quan trọng tạo nên sức bật của khu vực Bình Thủy nói riêng và Cần Thơ nói chung.

Vị trí chính thức AEON MALL Cần Thơ

Đôi nét về quận Bình Thủy của Thành phố Cần Thơ

 

 

 

Quận Bình Thủy là quận có đóng góp lớn vào tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ cho thành phố Cần Thơ: Toàn quận hiện nay có 2 cảng lớn là Cảng Trà Nóc và Cảng Hoàng Diệu.

Ngoài ra quận có một hệ thống sông rạch chi chít, sông liền sông, vườn nối vườn. Với môi trường xanh, sạch, đẹp cùng với việc bảo tồn những nét văn hoá đặc trưng, truyền thống, du lịch Bình Thủy mang một sắc thái riêng, độc đáo và hấp dẫn.

Ngoài ra, quận Bình Thủy còn có sân bay quốc tế Cần Thơ lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long có các chuyến bay đi trong nước và quốc tế với thành phố.

Quận Bình Thủy là một phần đô thị truyền thống Ninh Kiều – Bình Thủy về các công trình mang tính lịch sử thuộc khu đô thị trung tâm thành phố. Hiện nay quận đóng vai trò như một đầu mối giao thông quan trọng của thành phố liên vận quốc tế về đường hàng không lẫn đường thủy như sân bay Cần Thơ, cảng Hoàng Diệu, cảng Trà Nóc và cùng với đó là các trường Đại học, Cao đẳng và các cơ quan quan trọng của chính phủ và thành phố Cần Thơ.

Xem thêm:

4.5/5 - (2 bình chọn)